Wednesday, September 30, 2015

Những câu nói giúp bạn thay đổi cuộc đời

Cuộc sống là nhất thời, công việc cũng chỉ là tạm thời...

1. Nolan Bushnell

"Công thức của thành công rất đơn giản, dẹp hết cách vấn đề của bạn và làm gì đi. Nhiều người có ý tưởng, nhưng rất ít người bắt tay vào thực hiện chúng. Đừng chờ đến ngày mai hay chờ đến tuần sau mới làm, hãy làm ngay hôm nay. Người thành công đích thực là người hay làm, chứ không phải là người hay mơ."
Nếu bạn ngồi nói về ý tưởng và những dự định của mình thì đó là một điều tốt, tuy nhiên bạn phải biết cách làm cho chúng hoạt động chứ đứng biến chúng trở thành những lời nói có cánh và bay đi mất. Bở rất nhiều người có ý tưởng, nhưng rất ít người dám mạo hiểm thực hiện những ý tưởng và mơ ước đó, họ không dám chấp nhận thất bại để thành công. Vì thế hãy thể hiện mọi việc qua hành động. Hành động ngay lập tức nếu bạn muốn trở thành người thành công!

2. Estee Lauder

“Tôi không đạt được những thành tựu này chỉ bằng cách mơ hay nghĩ về nó. Tôi đạt được vì tôi đã bắt tay vào thực hiện nó.”
Cũng giống như Nolan Bushnell, bà Estee Lauder cũng nhấn mạnh đến sự dám nói dám làm, bắt tay vào công việc thay vì suốt ngày mơ mộng thì bạn sẽ không thành công được trong bất kỳ việc gì. Hãy hành động ngay hôm nay, ngay bây giờ!


3. Mark Zuckerberg

“Nếu bạn làm việc với sự yêu thích và đam mê, bạn sẽ không cần đến một kế hoạch tổng thể xem mọi thứ diễn ra như thế nào.”
Sự đam mê là động lực cho tất cả những gì bạn làm. Nhiều người ra kinh doanh vì mục đích kiếm thật nhiều tiền càng tốt, nhưng chỉ có sự đam mê mới giúp cho họ thành công. Khi bạn làm việc vì đam mê, bạn sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, và thành công sẽ đến từ đó.
Bạn có phải là người có đam mê và lý tưởng sống? Bạn đã tìm thấy nó hay chưa trong cuộc sống của bạn? Bạn sẽ làm gì nếu như không tìm thấy nó?... -readzo.com - Kết nối bạn với tri thức cộng đồng

4. John Rampton

“Bạn có thể nói bất kỳ điều gì với bất kỳ ai, nhưng cách bạn nói sẽ quyết định cách người ta phản hồi lại bạn.”
Bạn là người cởi mở, bạn có thể chia sẻ bất kỳ điều gì với bất kỳ ai, nhưng liệu bạn đã nghĩ đến hậu quả của việc càng nhiều người biết việc của bạn thì càng khó kiểm soát hay không? Nếu là việc tốt thì nó thật tuyệt vời, nhưng là việc không tốt thì sao? Bạn đã nghĩ chưa?

5. Howard Schultz

“Mạo hiểm hơn cả những gì người khác nghĩ là an toàn. Mơ mộng nhiều hơn cả những gì người ta nghĩ là thực tiễn”.
Đừng e ngại nói ra những gì bạn nghĩ là đúng và đừng ngại mạo hiểm, hãy vượt qua giới hạn an toàn của bản thân, bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi. Ngay cả khi những ý tưởng, những thay đổi của bạn mang lại kết quả rất nhỏ, nhưng những thay đổi nhỏ này sẽ là tiền đề cho những thay đổi lớn lao hơn. Không có gì là không thể.
Đơn giản đó là ước mơ của tôi và tôi sẽ cố gắng để thực hiện được điều đó. -readzo.com - Kết nối bạn với tri thức cộng đồng

6. Steve Jobs

“Luôn nghĩ rằng mình sắp chết là công cụ quan trọng nhất giúp tôi quyết định những lựa chọn lớn nhất cuộc đời mình. Tất cả mong đợi, hãnh diện, sợ hãi, bối rối và thất bại sẽ biến mất trước mặt cái chết, chỉ còn những điều thật sự quan trọng mới tồn tại. Nghĩ rằng mình sắp chết là cách tốt nhất để tránh suy nghĩ rằng bạn sẽ thất bại, do đó hãy luôn nghe theo lời mách bảo của trái tim mình.”
Hãy luôn luôn học hỏi và đừng bao giờ tự hài lòng với kiến thức của mình, hãy luôn trong tâm thế muốn học hỏi, đừng bao giờ nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ.
Bạn không chỉ biết cách mỉm cười với cuộc sống mà bạn còn biết lý do, tại sao bạn lại có thể cười. -readzo.com - Kết nối bạn với tri thức cộng đồng

7. Mark Cuban

Hãy làm việc như thể có ai đó sẵn sàng làm việc 24 giờ mỗi ngày để cướp lấy tất cả công việc từ bạn.”
Cuộc sống là nhất thời, công việc cũng chỉ là tạm thời. Một ngày nào đó bạn nhận ra thành công hôm nay là do tất cả nỗ lực bạn đã làm trong quá khứ. Vì thế, dù cho bạn là ai, ở vị trí nào, thực tập sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, trưởng nhóm… sẽ luôn luôn có người sẵn sàng nỗ lực và làm việc chăm chỉ hơn bạn, vì vậy hãy luôn phấn đấu hết mình trong mọi việc mình làm. Điều này sẽ giúp bạn phát triển và thành công hơn.

0 comments:

Post a Comment