Friday, December 25, 2015

10 Thực phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa không thể bỏ qua

10 Thực phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa không thể bỏ qua.

1. Chuối:
Chuối được xếp đứng đầu trong danh mục các thực phẩm thân thiện với dạ dày bởi nó có khả năng trung hòa lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày, giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng trong đường ruột.

Chuối - thực phẩm hàng đầu cải thiện hệ tiêu hóa


Theo Phó Giáo sư Robynne Chutkan, Khoa hệ tiêu hóa thuộc bệnh viện , Đại học Georqetown, thành phần trong chuối có Kali giúp giảm huyết áp, khống chế natri gây tăng huyết áp  và làm tổn hại mạch máu.
Đặc biệt, chất pectin tìm thấy trong chuối là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy.
2. Sữa chua
Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng làm mịn da, đẹp dáng nữa đấy

Sữa chua với chất lượng của sữa chua vi sinh, đồng nghĩa với lợi khuẩn sống, là một giải pháp tốt vì chữa lành các khó chịu về tiêu hóa cũng như kích thích hệ miễn dịch....Bạn nên chọn sữa chua không đường, không béo và không mùi sẽ tốt hơn.
Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng làm mịn da, đẹp dáng nữa đấy. Sử dụng mỗi ngày bạn sẽ rạng rỡ hơn trông thấy đấy nhé!
Xem thêm: Cách làm sữa chua nha đam ngày hè

3. Nước dừa
Nước dừa giúp thanh lọc cơ thể, đặc biệt rửa sạch dạ dày.

Nước dừa chứa nhiều chất điện phân, canxi, kali, magie,... và các chất khoáng tốt cho cơ thể , giúp giảm các vấn đề về tiết niệu và tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột .
4. Táo
Táo có tác dụng bôi trơn hệ tiêu hóa, giảm các chứng tiêu chảy, đồng thời cung cấp kcal cho cơ thể . Lớp vỏ táo chứa pectin- một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, giãn nở khi gặp nước, có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.
Để tránh hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải khi chống chọi với các cơn đau dạ dày, bạn có thể làm sinh tố hoặc các mứt táo yêu thích.
Táo còn là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể

5. Bánh mỳ nướng
Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn

Bánh mỳ nướng 


6. Bí ngô
Bí ngô có chứa một  lượng lớn pectin có thể hấp thụ các vi khuẩn và các chất độc hại như lim loại nặng để làm sạch cơ thể của bạn. Đồng thời pectin có thể bảo vệ dạ dày của bạn và làm giảm bớt loét dạ dày.
7. Khoai tây
Khoai tây có chứa hàm lượng của tinh bột. Sau khi tinh bột xâm nhập vào cơ thể của bạn nó sẽ chuyển đổi nhanh chóng thành glucose , bảo vệ dạ dày của bạn và thúc đẩy nhu động dạ dày, đường ruột.
8. Cải bắp
Cải bắp chứa rất nhiều vitamin K1, U. Sự hấp thu 2 vitamin này có thể chống loét dạ dày, bảo vệ màng nhầy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Bạn có thể sử dụng nước ép cải bắp để giảm chứng loét dạ dày và loét tá tràng rất hiệu quả.
9. Bạc hà

Bạc hà được dùng điều trị chứng khó tiêu, cơn đau bụng, chứng ợ nóng và đầy hơi

Bạc hà được dùng điều trị chứng khó tiêu, cơn đau bụng, chứng ợ nóng và đầy hơi.Bạc hà cũng có tác dụng kích thích sự ngon miệng , điều trị cơn buồn nôn và chứng đau đầu. Trà bạc hà có thể giúp giảm đau họng.
10. Thì là
Thì là chứa nhiều anethole, chất có tác dụng kích thích việc tiết dịch vị và dịch tiêu hóa. Thì là là nguồn phong phú axit aspartic, giúp chống đầy hơi. Đó là lý do vì sao nhiều người có thói quen nhai hạt thì là sau bữa ăn.

Thì là là nguồn phong phú axit aspartic, giúp chống đầy hơi.











0 comments:

Post a Comment