Monday, September 14, 2015

Cách phân biệt rau củ Trung Quốc ai cũng phải biết.

Rau củ Trung Quốc ngoài có giá thành rẻ mà mẫu mã bên ngoài cũng rất bắt mắt không chì được các bà nội trợ ưa chuộng mà còn mang lợi một món hời khổng lồ cho các buôn lái, vì vậy họ trà trộn hàng Trung Quốc vào thị trường cung cấp. Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và người thân cần biết cách  phân biệt rau củ Trung Quốc ai cũng phải biết, đặc biệt là các bà mẹ đảm đang cần trang bị cho mình một số kiến thức này.

1. Tỏi
Tỏi Trung Quốc củ rất to, tép tỏi cũng rất to, vỏ rất dễ bọc, trong khi đó tỏi Việt Nam củ nhỏ, tép nhỏ và vỏ cũng dễ bóc nữa. Tỏi Việt Nam hăng , dậy mùi hơn tỏi Trung Quốc ngay cả khi chưa được chế biến.




2. Hành

Hành Trung Quốc củ to, chỉ có một  tép, không thơm, vỏ mỏng. Hành ta thường có vài tép trên một củ, rất thơm và vỏ rất dày.




3.    Gừng
Gừng Trung Quốc  thường vỏ có hai màu là màu vàng hoặc trắng nhạt. Các củ gừng Trung Quốc có lớp vỏ nhẵn nhụi, căng mọng, củ to gấp rưỡi gừng ta, ít nốt sần sùi, được vệ sinh  sạch sẽ.
Gừng ta lớp vỏ xỉn màu hơn, rễ và nốt sần sùi nhiều hơn. Mùi thơm hơn và cay hơn.




4. Cà rốt
Cà rốt VIệt Nam có cùi, cuống lá thường còn nguyên, đôi lúc còn rẽ mọc quanh củ. Củ nhỏ có màu vàng nhạt, kích thước không đều nhau, không căng láng.
Cà rốt Trung Quốc không cùi, màu cam đậm, tươi sáng. Kích thước to, suôn và các củ khá đều. Lá thường được cắt gọn hoặc tỉa sạch.



5.Khoai tây
Khoai tây Đà Lạt vỏ mỏng nên khi đổ đống các củ va chạm vào nhau dễ bị bóc vỏ, ruột vàng, mắt khoai nhỏ. Khoai tây Trung Quốc củ to, vỏ dày, mắt  to, thường bị sượng khi nấu chín.



6.Hành tây
Hành tây Đà Lạt có củ to, vỏ ngoài màu trắng, dễ bị trầy xước trong khi hành tây Trung Quốc có vỏ lụa màu vàng, tím, hoặc trắng bóng, có hình dạng tròn đều hoặc có hình bầu dục.




7. Bí đỏ
Bí đỏ Trung Quốc có kích thước to hơn gấp hai hoặc ba lần, dài hơn, da bóng, ít sần sùi ăn dở hơn so với bí đỏ ta .



8.Cà chua
Cà chua Trung Quốc thường có bóng, to, không cuống. Cà chua Việt Nam thường có cuống, có sắc màu tươi mới hơn.




9.Bắp cải
Bắp cải Trung Quốc thường có kích thước nhỏ hơn, được bọc trong túi lưới,rất tròn và mượt , không bị nhàu, xước, đầu búp uốn vào không bị xoăn, màu xanh nhạt. Bắp cải ta thường có kích thước khá lớn, có màu trắng




10. Cải thảo




                       Cải thảo Đà Lạt bắp tròn trịa. Còn bắp cải Trung Quốc thon hơn, bắp lá có màu xanh.


 

0 comments:

Post a Comment