Wednesday, January 13, 2016

7 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả



1. Tỏi
Ngoài công dụng là gia vị cho các bà nội trợ, trị mụn,chống sưng, chống viêm tỏi  còn ngăn chặn các tế bào ung thư. Tỏi cũng đóng một vai trò quan trọng để tránh ung thư vú và tái phát ung thư vú nhờ các sulfide allyl trong tỏi làm giảm chuyển động của các gốc tự do và do đó, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của tế bào ung thư.


Tỏi- thực phẩm dễ tìm mua ở bất cứ nơi đâu


2. Nghệ:
Nghệ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm. Nó được sử dụng phổ biến làm gia vị cho các món ăn.
Hơn thế, c ác nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bột nghệ có thành phần curcumin, giúp chống lại các khối u, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng đột biến và chống viêm. Do đó, nó được sử dụng nhiều để làm thuốc chữa bệnh.

Nghệ được sử dụng nhiều để làm thuốc chữa bệnh.


3. Bông cải xanh:
Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng; giàu chất sắt và acide folique giúp chống lại chứng thiếu máu. Các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy, một chế độ ăn có nhiều bông cải xanh sẽ giúp cơ thể chống lại một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.


Bông cải xanh chống ung thư hiệu quả


4. Táo:
 Táo là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan (5grams), có tác dụng làm giảm rối loạn đường ruột, bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ và cả một vài loại bệnh ung thư.
Những lợi ích của táo giúp ngăn chặn ung thư vú, và ăn cả vỏ thì rất tốt. Vỏ táo có đầy đủ chất xơ, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng khác. Táo giúp chống lại sự lan rộng của các tế bào ung thư và ngăn ngừa sự tấn công của bệnh ung thư vú.

Táo chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao giảm rối loạn đường ruột


5. Quả lựu:
Các nghiên cứu cho biết hàm lượng cao chất chống oxy hóa và polyphenol trong lựu ngoài khả năng bảo vệ tim còn có đặc tính chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư có liên quan đến estrogen như ung thư tuyến tiền liệt. Với cơ chế đơn giản: Các chất chống oxy hóa dồi dào và các hợp chất khác trong quả lựu có thể sửa chữa các DNA của cơ thể để ngăn chặn tăng trưởng của các tế bào ung thư, thậm chí là tiêu diệt chúng, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể.
Thường xuyên uống nước ép lựu là điều rất tốt. Việc này có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của khối u, tế bào ung thư.


Lựu có đặc tính chống ung thư hiệu quả


6. Hạt lanh:
Một nghiên cứu đăng trong Archives of Internal Medicine xác nhận ăn thức ăn giàu chất xơ như hạt lanh, giúp ngừa bệnh tim. Hầu hết 10 000 người lớn Mỹ tham dự vào nghiên cứu này và được theo dõi trong 19 năm. Những người ăn nhiều chất xơ, 21 gam mỗi ngày, giảm bệnh tim động mạch vành 12% và bệnh tim mạch 11% so với những người ăn ít hơn 5 gam chất xơ mỗi ngày. Những người ăn nhiều chất xơ hòa tan trong nước có kết quả tốt hơn, giảm 15% nguy cơ bệnh tim động mạch vành và 10% nguy cơ bệnh tim mạch.
Loại hạt màu vàng hoặc nâu này thậm chí đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư vú vì chứa thành phần là lignans


Loại hạt màu vàng hoặc nâu này thậm chí đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư vú 


7. Quả óc chó:
Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa và một số loại khác của chất chống oxy hóa. Hợp chất chống oxy hóa được gọi là axit ellagic, loại chất rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch,do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.


Quả óc chó còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường nữa đó.


0 comments:

Post a Comment