Thursday, October 15, 2015

19 tác dụng thần kỳ của cần tây với sức khỏe.


1. Cần Tây giúp tái tạo máu và chống ung thư

Chất diệp lục chứa trong cần tây có tác dụng giúp tái tạo máu và chống ung thư, viêm, chống oxy hóa...Đây cũng là giải thích cho lí do vì sao ăn rau xanh lại tốt cho sức khỏe của chúng ta.

2. Cần tây rất giàu chất xơ

Chất cơ trong cần tây giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa của cơ thể, giúp hấp thu các chất dinh dưỡng.



3. Cần tây rất tốt cho những người thích giảm cân

Theo các nhà khoa học, trong 1 cây cần tây chứa 10kcal đủ để nuôi dưỡng cơ thể của bạn với các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe.

4. Trong cần tây chứa nhiều magie giúp bạn giấc ngủ tốt

Hiện nay, rất nhiều người bị thiếu trầm trọng lượng magie trong cơ thể, bởi vậy việc ăn cần tây thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, cải thiện giấc ngủ tốt.

5. Cần tây giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Theo hiệp hội tim mạch Mỹ, viêm mãn tính có thể dẫn đến các bệnh như xơ vữa động mạch, viêm khớp, loãng xương, alzheimer, tiểu đường, đau cơ, bệnh tim và ung thư. Ngoài ra nó còn làm tăng quá trình lão hóa. bởi vậy cần sử dụng cần tây thường xuyên để tránh bị viêm mãn tính.

6. Trong cần tây chứa nhiều nước

Theo một nghiên cứu mới đây, trong rau cần tây có chứa tới 95% là nước và chất điện giải, quan trọng nhất là nó rất tốt cho cải thiện chức năng của các tế bào. Đặc biệt sau một chuyến bay dài hay bạn bị ngộ độc thực phẩm hãy trộn nước ép cần tây với nước dừa sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mệt mỏi, thiếu nước của cơ thể.

7. Trong cần tây chứa nhiều khoáng chất

Cần Tây chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bạn: Magie, natri, kali, sắt.. có tác dụng rất tốt trong việc vô hiệu hóa các tác dụng phụ của các thực phẩm chua có hại cho cơ thể.

8. Cần tây giúp cải thiện chức năng tiêu hóa 

Trong cần tây chứa một lượng Natri lớn có tác dụng hòa tan các chất hữu cơ giúp cơ thể hấp thu các muối trong cần tây, đặc biệt giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn và giúp bảo vệ chống lại các ung thư đường ruột.


9. Cần tây rất tốt trong loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Cần tây giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể giúp giải độc và làm giảm rọng lượng nước.

10. Cần tây giúp mắt bạn sáng hơn

Theo nghiên cứu mới đây cho thấy trong 1 chén cần tây cắt nhỏ có tới 10% vitamin A mà cơ thể cần, đây là 1 chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe đôi mắt của bạn.

11. Cần tây giúp giảm lượng cholesterol

Trong cần tây có chứa butylphthalide một loại chất tạo mùi hương và hương vị sẽ giúp giảm lượng cholesterol thừa trong cơ thể bạn.

12. Cần tây giúp ổn định huyết áp

Trong cần tây có chứa chất phthalides có tác dụng tăng cường sức khỏe và giảm huyết áp ở những bệnh nhân mắc huyết áp cao.

13. Cần tây giúp chống ung thư

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, trong cần tây chứa chất luteolin có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy.

14. Cần tây giúp lợi tiểu

Theo các nhà khoa học, cần tây giúp lợi tiểu và loại bỏ các tinh thể acid uric, và làm tăng sự tái sinh của các mô ở khớp bị viêm.

15. Cần tây tăng cường sức mạnh của hệ thống miễn dịch

Do chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa bởi vậy ăn cần tây thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh cũng như giúp bạn chống lại một số bệnh khác.


16. Cần tây hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho não bộ

Cần tây giúp hỗ trợ hệ thống thần kinh và não bộ của bạn. Giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi oxy hóa.

17. Cần tây giúp cung cấp vitamin K cho cơ thể

Vitamin K có trong cần tây giúp hạn chế bệnh về tim mạch, giúp xương chắc khỏe, hạn chế bệnh máu đôn và tốt cho trái tim của bạn.

18. Cần tây là liều thuốc tuyệt vời cho bệnh dạ dày

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Annals of otology, Rhinology & Laryngology cho biết, trong cần tây có chứa lượng axit thấp giúp cho bệnh nhân bị trào ngược axit chống lại căn bệnh này.

19. Cần tây giúp chống oxy hóa

Ngoài vitamin C và Flavonoid, các nhà khoa học đã nhận diện được ít nhất  một tá các loại chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong thân cây cần. Phần lớn chất này là phenolic đây là loại chất giúp chống lại hiện tượng oxy hóa tế bào không mong muốn.


0 comments:

Post a Comment